Mở cửa hàng sách báo

Các bạn đã chuẩn bị khởi nghiệp? Có rất nhiều cách. Mở cửa hàng sách báo là một ý tưởng không tồi. Mời các bạn xem hướng dẫn chi tiết:

Mở cửa hàng sách báo

1. GIỚI THIỆU

Sách báo là cánh cửa mở vào thế giới tri thức của nhân loại. Đọc sách giúp bạn tiếp thu thêm kiến thức, kinh nghiệm hoặc vốn sống từ những diễn giả, chuyên gia, nhà văn… khắp nơi trên toàn thế giới. Thói quen đọc sách, báo của người Việt ngày càng tăng. Do đó, việc cung cấp sách báo đến người đọc là công việc có nhiều ý nghĩa và đồng thời cũng sẽ đem lại cho bạn một nguồn thu nhập khá ổn định.

2.  ĐIỀU KIỆN KHỞI NGHIỆP

-         Vốn:

o   Vốn đầu tư ban đầu: từ 50 triệu, bao gồm:

+    Chi phí mặt bằng: ký hợp đồng ít nhất 1 năm. Diện tích từ 30 m2;

+    Chi phí cho quầy, tủ kệ, quạt máy hoặc máy lạnh (nếu có);

+    Chi phí mua sách báo ban đầu;

+     Chi phí cho việc thuê 1-2 nhân viên trong 2-3 tháng. Tuy nhiên nếu cửa hàng nhỏ thì có thể chủ nhân có thể vừa bán hàng, vừa quản lý để tiết kiệm chi phí trong giai đoạn đầu

+    Chi phí dự phòng trong vòng 3 tháng đầu khi kinh doanh

o   Thời gian chuẩn bị: khoảng 1 tháng

-         Nhân viên (nếu có):

+    Giao tiếp tốt: cửa hàng sách là nơi bán sách báo, bán “kho tri thức” của nhân loại nên đội ngũ nhân viên phải có kỹ năng giao tiếp với khách hàng;

+     Có trình độ nhất định để có thể đọc và gợi ý cho khách hàng những quyển sách mới nhất, sách tham khảo hoặc tạp chí cần thiết cho nhu cầu giải trí và công việc của khách hàng

-         Pháp lý:

+          Chỉ cần đến ủy ban nhân dân phường để xin giấy phép kinh doanh và nộp thuế khoán

-         Tiêu chí thành công:

o   Địa điểm:

+    Chọn mặt tiền gần khu văn phòng, gần trường học;

+    Khu dân cư;

+    Địa điểm khách hàng dễ dừng lại, dễ gửi xe.

o   Sản phẩm:

+    Lượng sách đa dạng phục vụ vụ cho 1 nhóm đối tượng khách hàng…

+    Kết hợp bán các loại báo, tạp chí phổ biến và kể cả các loại văn phòng phẩm…

3. YÊU CẦU CHUYÊN MÔN

-         Lập kế hoạch bán hàng: gồm các khoản mục

+     Nghiên cứu nhu cầu của thị trường quanh khu vực bán hàng, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và giá bán tại khu vực dự kiến kinh doanh;

+     Xác định đối tượng khách hàng: học sinh, sinh viên, bà nội trợ,…

+     Mục tiêu bán hàng: dự trù doanh thu, chi phí , lợi nhuận hàng tháng;

+     Cách quảng cáo, thu hút khách hàng bằng các bảng hiệu, website (nếu có thể), …

-         Kỹ năng và chuyên môn:

+    Trưng bày: đẹp, thu hút, theo từng nhóm chủ đề riêng biệt để khách hàng dễ chọn lưạ

+    Chọn lựa đầu sách theo thị hiếu khách hàng, đặc biệt là những kiệt tác văn học hay những đầu sách đang hot trên thị trường

+    Giao tiếp: khách hàng thường lưu tâm đến thái độ bán hàng của người chủ tiệm hoặc nhân viên nhất là ở các cửa hàng kinh doanh sách báo. Cần vui vẻ, gợi ý và thậm chí là tranh luận cùng khách hàng để tạo bầu không khí sôi nổi

-     Nơi nhập hàng hóa:

 +    Các trung tâm phát hành sách như Fahasa, NXB Trẻ, hệ thống phân phối của nhà sách Phương Nam, Thái Hà, First New…

+    Các toà soạn của các tạp chí như Thế giới phụ nữ, HerVietnam, Tiếp Thị Gia Đình, Xe Hơi, Nhà Đất…

+    Văn phòng phẩm có thể nhập từ Chợ Lớn,…

HNO

  • (Có 5 bình chọn)