Triết lý lãnh đạo của một giám đốc lèo lái thành công 8 công ty

Doanh nhân tài năng này đã chia sẻ bí quyết khiến doanh thu một công ty với vỏn vẹn 12 nhân viên tăng đều đặn gấp đôi qua các năm.

Triết lý lãnh đạo của một giám đốc lèo lái thành công 8 công ty

                                Ảnh minh họa.

Trong 25 qua, Steve Jillings – một doanh nhân gốc New Zealand, đã thành lập hoặc tiếp nhận 8 dự án công ty mới khởi nghiệp và biến chúng trở thành những thương hiệu lớn, làm ăn có lãi. 

“Trong giai đoạn đó, bạn sẽ mắc nhiều lỗi lầm và nhận được nhiều bài học đến nỗi bạn sẽ tự động hiểu phải làm gì tiếp theo. Mọi chuyện giống như xem một bộ phim vậy”, Jillings trả lời phỏng vấn Inc. 

Ông trở thành Giám đốc điều hành của TeleSign – công ty an ninh mạng đóng trụ sở tại Los Angeles năm 2010, khi công ty có vỏn vẹn 12 nhân viên. 

Chỉ trong năm sau khi ông lên nắm quyền, doanh thu của công ty vẫn cung cấp dịch vụ an ninh cho 9/10 công ty mạng lớn nhất Mỹ, đã tăng gấp đôi. 

Năm 2012, doanh số công ty đạt 25 triệu USD, con số tăng lên 50 triệu USD năm 2013. 

Theo dự kiến, con số sẽ cán mốc 100 triệu USD tính đến hết năm nay, ông Jillings cho biết.

Mục tiêu cuối cùng ông đặt ra là niêm yết thành công TeleSign năm 2015 với doanh số đạt 200 triệu USD/năm. 
Vậy Jillings làm cách nào để khiến doanh thu của một công ty với chỉ 12 nhân viên tăng đều đặn gấp đôi qua từng năm?

Dưới đây là một số bí quyết ông tiết lộ:

Triết lý lãnh đạo của một giám đốc lèo lái thành công 8 công ty

                  Steve Jillings - CEO TeleSign.

Xây dựng đội hình ước mơ

Trong nhiều năm qua, Jillings đã xây dựng được một mạng lưới các lãnh đạo mà ông cảm thấy dễ chịu khi làm việc cùng. 

Khi ông lên kế hoạch điều hành TeleSign, ông nghĩ về nhóm đã cùng ông kinh qua các công ty trước như Frontbridge Technologies – công ty đã được ông bán cho Microsoft với giá hàng triệu USD.

“Điều đầu tiên tôi nghĩ đến luôn là ‘Ai sẽ ở trong nhóm của mình’”, ông nói. 

“Bạn cần thiết lập một đội quản lý chuẩn, trong đó từng người hội đủ đầy đủ năng lực cần thiết cho từng vị trí trong công ty, và hướng tới thúc đẩy nó một cách không mệt mỏi”

Ông chọn lần lượt từng người cho từng chức vụ một, từ giám đốc tài chính, phát triển kinh doanh, quản lý doanh số, phó chủ tịch điều hành… tất cả đều được các đồng nghiệp trong các công ty cũ của ông đảm đương.

“Điểm mấu chốt là bạn tập hợp được một nhóm toàn những người bạn hiểu và đã từng làm việc cùng suôn sẻ trước đó.

Bằng cách này, mọi người sẽ tự nhận thức vị trí của họ, hiểu cá tính của mọi người trong nhóm, cả điểm yếu lẫn điểm mạnh. Công việc làm ăn sẽ tự động tăng trưởng nhanh chóng”, ông nói. 

Không ngừng tuyển dụng

“Chúng tôi không ngừng tuyển dụng để tìm kiếm các tài năng”, ông cho biết.

“Chúng tôi may mắn khi tìm được rất nhiều người có năng lực qua sự giới thiệu của bạn bè hay tin đồn trên thương trường. Nhưng lúc nào bạn cũng cần luôn luôn tìm kiếm”

Giao phó triệt để trách nhiệm 

Nếu bạn muốn công ty tăng trưởng nhanh chóng, cần giao phó trách nhiệm nhiều hết mức có thể.

Một CEO cần thời gian cho các vấn đề mang tính đại cục. 

“Phong cách quản lý của tôi là đặt ra tầm nhìn và hướng đi đầu tiên, sau đó ngồi lại với từng lãnh đạo để đảm bảo họ thấu hiểu mục tiêu của phòng ban họ quản lý. Sau khi đạt được đồng thuận, tôi để họ tự do thực hiện nhiệm vụ”, ông cho biết.

Ông có một buổi họp nửa tiếng mỗi tuần để nghe các lãnh đạo báo cáo trực tiếp, điều này giúp ông đảm bảo công ty vẫn đang đi đúng hướng.

“Tôi thuê người và trả lương xứng đáng để tôi không phải làm công việc của họ. Tôi không phải mẫu lãnh đạo bàng quan, nhưng tôi cho các nhân viên của mình cơ hội tự do hoàn thành nhiệm vụ theo cách họ cho là hợp lý”, ông chia sẻ.

“Với điều kiện con đường xây dựng tổ chức của họ phù hợp với định hướng và tầm nhìn của công ty, họ muốn dùng cách nào cũng được. Sự độc lập này khiến mọi người cảm thấy tự do để sáng tạo và xây dựng”.

Tập trung vào lợi nhuận

Mỗi năm, TeleSign nhắm tới tăng gấp đôi doanh thu. 

“Điều tôi tự hào nhất về tốc độ tăng trưởng nhanh như vậy là việc chúng tôi có thể xoay xở làm ăn có lãi”, Jillings nói. 
Rất nhiều doanh nghiệp mới thành lập đã thất bại vì họ phát triển nhanh nhưng “sụp đổ trong núi tiền”. 

Thêm vào đó, ông nhấn mạnh rằng một công ty non trẻ không có cơ hội để sửa sai khi lãng phí tiền bạc. 

“Tôi chấp nhận chi nhiều tiền vào nhân lực và dịch vụ. Chúng tôi có văn phòng đẹp, nhưng nó khá rẻ. Nội thất thì lịch sự, nhưng không phải loại đắt đỏ. Việc gì cần chi tới 1.000USD cho một cái bàn trong khi nó không mang lại lời lãi”. Ông nói.

 Tập trung vào khách hàng

 Khi bạn đã biết cái gì không nên đầu tư quá nhiều, bạn cũng cần phải biết cái gì cần được đầu tư để mang lại nguồn thu.

“Một trong những lĩnh vực được chúng tôi rót tiền rất mạnh tay là dịch vụ hỗ trợ khách hàng, minh chứng bằng số lượng khách hàng trung thành công ty đang sở hữu. Chúng tôi cung cấp dịch vụ này 24/7 đã nhiều năm qua. Mặc dù rất tốn kém, nhưng nó giúp khách hàng nhận được hỗ trợ bất cứ khi nào họ cần. Nó làm tăng sự trung thành, khiến khách hàng tiếp tục quay lại và rút hầu bao với công ty”

Cũng theo ông, việc sử dụng hệ thống tương tác tự động sẽ giết chết danh tiếng của công ty dưới mắt khách hàng, nhất là đối với một công ty có tầm cỡ thuốc top Fortune 500.

 Giữ chặt con cá to

 Khách hàng của TeleSign hầu hết là các công ty Internet lớn, nhưng Jillings cảnh báo việc giữ chân các công ty như thế này rất khó bởi vì nhân viên thường xuyên nhảy việc, được thăng tiến hoặc luân chuyển liên tục. 

“Bạn cần thông thuộc toàn bộ tổ chức của họ. Điều tệ nhất xảy ra khi bạn liên lạc với một người, họ nói người đó đã chuyển phòng rồi. Vậy là bạn lại phải nói chuyện với người mới thay thế vị trí đó, lại thuyết phục anh ta lại từ đầu, và chưa chắc anh ta đã muốn làm ăn với bạn sau đó”

“Tất cả nhân viên bán hàng của chúng tôi đã vạch ra sơ đồ cấu trúc của từng công ty khách hàng, chi tiết đến 3 cấp trên và dưới trong mỗi phòng ban”, ông nói.

 Theo Bizlive

  • (Có 4 bình chọn)

Tin bài cùng chuyên mục

Công ty Du học Thái Bình Dương: Uy tín nhất Việt Nam với gần 20 năm kinh nghiệm
Trở thành thành viên chính thức của tổ chức Giáo dục quốc tế (2003) và nhận được nhiều giải thưởng, chứng nhận khác về lĩnh vực du học chuyên nghiệp, Công ty Du học Thái Bình Dương đã sớm khẳng định “sức mạnh” của mình trong lĩnh vực du học
Muốn làm chủ doanh nghiệp, phải có 5 kỹ năng này
Nếu bạn đang quản lý những doanh nghiệp nhỏ, hoặc đang có ý định xây dựng một doanh nghiệp cho riêng mình, hãy tham khảo những kỹ năng mà bạn nên có.
“Đừng viển vông nữa con à”
Ngày còn đi học, tôi rất thích chơi thể thao và ao ước sau này sẽ trở thành một vận động viên, bố bảo: “Đừng viển vông nữa con à”.
Khủng hoảng việc làm ngày càng nghiêm trọng
Cộng đồng quốc tế cần khẩn trương tìm cách tạo cơ hội việc làm nếu không sẽ phải đương đầu với nguy cơ căng thẳng xã hội gia tăng.
Chọn ngành nào để khởi nghiệp kinh doanh
Làm chủ là ước mơ của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làm thế nào để làm chủ và ngành nghề kinh doanh nào thực sự thích hợp với mình???
Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2016 Trường CĐ Quốc tế KENT là 850 sinh viên
Trường Cao đẳng Quốc tế Kent công bố chỉ tiêu tuyển sinh năm 2016 với con số 700 sinh viên (tăng trưởng 30% so với năm 2015)