Kinh doanh chợ phiên Sài Gòn kiếm trăm triệu một ngày

Với số vốn 100 - 150 triệu đồng, tìm mặt bằng phù hợp, dựng lều bạt, tiến hành quảng bá, người đứng ra tổ chức một phiên chợ có thể thu về trăm triệu một ngày.

     Kinh doanh chợ phiên Sài Gòn kiếm trăm triệu một ngày

Chợ phiên có thể tổ chức ở trong một khu chung cư, nhà thi đấu, thậm chí là trên một bãi đất trống.

Ngọc Trâm (23 tuổi) ở quận Phú Nhuận, TP HCM cho biết, mỗi lần có nhu cầu mua quần áo hoặc những món phụ kiện đi kèm, cô hay đến các chợ phiên cuối tuần để tìm kiếm. Bởi ở đây có nhiều lựa chọn về sản phẩm, giá cả cũng rẻ hơn khoảng 10-20%, thậm chí tới 50% so với bình thường.

Giống như Trâm, cứ vào cuối tuần, trên mạng xã hội, các bạn trẻ ở Sài Gòn lại rủ rê nhau đến các phiên chợ kiểu này, lúc để ngắm hàng hóa, cập nhật xu hướng mới, lúc để mua đồ giảm giá. Thậm chí, có những cuối tuần diễn ra 2 - 3 phiên chợ cùng lúc ở những địa điểm khác nhau.

Ý tưởng kinh doanh chợ phiên ở Sài Gòn bắt đầu từ năm 2013, khi những phiên đầu tiên được tổ chức định kỳ mỗi tháng một lần trong nhà hoặc quán cà phê. Đây là nơi tụ họp của nhiều cửa hàng online với các mặt hàng đa dạng về mẫu mã, chất lượng và giá cả. Tuy nhiên, khi mô hình này bắt đầu phát triển, nhu cầu của khách hàng đi chợ phiên cũng tăng lên, những phiên chợ dần được mở rộng về quy mô, cách tổ chức, địa điểm họp chợ và tần suất họp.

Kinh doanh chợ phiên thật sự không quá khó, vì với số vốn trên dưới 100 - 150 triệu đồng, trong đó 30 - 40% dành cho thuê mặt bằng, phần còn lại chủ yếu là lều bạt và công tác quảng bá, người kinh doanh đã có thể tổ chức nên một phiên chợ.

Đầu tiên phải kể đến là mặt bằng. Dựa vào phân khúc khách hàng, người tổ chức chợ phiên sẽ chọn địa điểm gần hoặc xa trung tâm để họp chợ. Một mặt bằng được gọi là đẹp khi diện tích của nó từ 100 m2 trở lên để người ra vào cảm thấy dễ thở và tọa lạc ở một địa điểm thuận tiện. Thông thường, người tổ chức thích chọn mặt bằng trống ở các nhà thi đấu thể thao, nhà văn hóa, khu chung cư...

Mỗi gian hàng trung bình chỉ tầm 2-6 m2, tùy cách chia của ban tổ chức. Giá cho thuê trên thị trường hiện tại dao động 600.000 - 900.000 đồng mỗi gian hàng một ngày. Như vậy, chỉ trong 2 ngày cuối tuần, người tổ chức chợ phiên có thể thu về trên 200 triệu đồng.

Với những phiên chợ mới nổi, việc định hình phong cách chợ rất quan trọng. Chị Hồ Lê Thảo Trinh - thành viên ban tổ chức chợ phiên có tiếng cho hay, một phiên chợ quy mô có thể thu hút khoảng 800-1.500 lượt ra vào.

Hiện ở TP HCM có rất nhiều loại chợ phiên, nhắm đến những đối tượng khác nhau. Có những phiên chợ nổi tiếng bán đồ handmade độc lạ, giá rất đắt. Có chợ là nơi tập trung của hàng si, đồ cũ. Hoặc có những phiên chỉ chuyên bán đồ thiết kế... Chính vì hướng đến các đối tượng khác nhau, nên mỗi phiên chợ sẽ chọn cho mình những shop có đặc trưng phù hợp với phân khúc đã chọn.

Chợ phiên được xem là một cầu nối giữa các cửa hàng bán online với khách hàng. Vì vậy, tham gia chợ phiên sẽ giúp cho các cửa hàng không những xả được lượng hàng tồn kho mà còn được PR sản phẩm. Chị Hoàng Long - chủ cửa hàng bán online đã từng thuê gian hàng chợ phiên chia sẻ: “Lợi ích lớn nhất khi tham gia chợ là được giới thiệu shop mình với khách hàng lạ. Họ sẽ biết nhiều hơn về sản phẩm của mình".

Theo chị Long, với những shop có tiếng sẵn, họ không sợ lỗ vì lượng khách quay lại sau khi mua đồ tại chợ có thể lên tới 60%, vì khi khách đã mua trong chợ, tức là họ đã thích sản phẩm đó sau khi dò giá, lựa chọn và cân nhắc giữa các cửa hàng khác.

Theo Ngọc Trần - Vnexpress.net

  • (Có 4 bình chọn)

Tin bài cùng chuyên mục

Công ty Du học Thái Bình Dương: Uy tín nhất Việt Nam với gần 20 năm kinh nghiệm
Trở thành thành viên chính thức của tổ chức Giáo dục quốc tế (2003) và nhận được nhiều giải thưởng, chứng nhận khác về lĩnh vực du học chuyên nghiệp, Công ty Du học Thái Bình Dương đã sớm khẳng định “sức mạnh” của mình trong lĩnh vực du học
Muốn làm chủ doanh nghiệp, phải có 5 kỹ năng này
Nếu bạn đang quản lý những doanh nghiệp nhỏ, hoặc đang có ý định xây dựng một doanh nghiệp cho riêng mình, hãy tham khảo những kỹ năng mà bạn nên có.
“Đừng viển vông nữa con à”
Ngày còn đi học, tôi rất thích chơi thể thao và ao ước sau này sẽ trở thành một vận động viên, bố bảo: “Đừng viển vông nữa con à”.
Khủng hoảng việc làm ngày càng nghiêm trọng
Cộng đồng quốc tế cần khẩn trương tìm cách tạo cơ hội việc làm nếu không sẽ phải đương đầu với nguy cơ căng thẳng xã hội gia tăng.
Chọn ngành nào để khởi nghiệp kinh doanh
Làm chủ là ước mơ của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làm thế nào để làm chủ và ngành nghề kinh doanh nào thực sự thích hợp với mình???
Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2016 Trường CĐ Quốc tế KENT là 850 sinh viên
Trường Cao đẳng Quốc tế Kent công bố chỉ tiêu tuyển sinh năm 2016 với con số 700 sinh viên (tăng trưởng 30% so với năm 2015)