Chợ giao dịch bia độc đáo nhất Việt Nam hút dân nhậu Sài Gòn

Giá các loại bia ở đây không cố định mà sẽ lên xuống theo nhu cầu. Khách vừa uống vừa theo dõi bảng điện tử để chọn thời điểm mua rẻ nhất.

“Chợ bia” cũng là tên quán, với kiểu uống bia lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam này nằm dưới tầng hầm của một ngôi nhà trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP.HCM. "Chợ" có diện tích rộng rãi, ấn tượng đầu tiên khi khách bước vào là hệ thống màn hình LCD được treo ở khắp nơi. Những màn hình này là nơi niêm yết giá của các loại bia, cứ 15 phút giá lại thay đổi một lần.

Chợ giao dịch bia độc đáo nhất Việt Nam hút dân nhậu Sài Gòn

                           Bảng giá bia được niêm yết trên bảng điện tử.

Không giống các nhà hàng, quán ăn thông thường, khách đến đây chỉ việc nhìn vào màn hình và lựa chọn thời điểm nào bia có giá tốt nhất để mua loại mình thích. "Luật" của chợ bia này quy định, loại nào được nhiều khách gọi nhất thì giá sẽ được nâng lên, loại ít khách gọi giá sẽ giảm xuống bằng với giá sàn do quán đưa ra từ 30.000 đồng.

Điều được nhiều khách hàng mong đợi nhất chính là thời điểm "sập" sàn, khi đó các loại bia sẽ đồng loạt rớt giá, chỉ còn bằng 50% giá sàn, trung bình giá bia lúc này chỉ còn từ 16.000 – 18.000 đồng/chai, ly. Và thời gian sập sàn chỉ diễn ra trong vòng 5 phút, nên vào thời gian này, đa số khách hàng đều tranh thủ gọi loại bia mà mình yêu thích để có giá rẻ nhất.

Chợ giao dịch bia độc đáo nhất Việt Nam hút dân nhậu Sài Gòn

Khách hàng chăm chú theo dõi khi giá bia đang "sập" sàn để kêu những loại bia mà mình thích.

Ngay trong ngày đầu mở cửa, dịch vụ này đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo của khách hàng. Anh Tùng, một khách đang chờ giá bia xuống thấp để mua, hào hứng cho biết: “Đây là kiểu uống bia mới mà lần đầu tiên tôi được tham gia, không quan trọng về giá cả mà chợ bia này mang cho lại cho tôi cùng bạn bè những giây phút thư giãn vui vẻ. Thích nhất là không khí lúc "sập" sàn, ai cũng tranh thủ gọi những loại bia mà mình thích, làm cho không khách có cảm giác hồi hộp, vội vàng".

Tuy nhiên, cũng theo anh Tùng, điều khách không mong đợi ở đây là những loại bia nổi tiếng thường có giá cao và ít khi hạ so với những loại bia bình thường.

Chợ giao dịch bia độc đáo nhất Việt Nam hút dân nhậu Sài Gòn

Trên những chiếc ghế ngồi được in tên của nhân vật nổi tiếng cũng là cách lạ thu hút khách.

Bà Trần Trọng Khanh, chủ quán cho biết, hình thức bán bia như thế này đã xuất hiện ở nhiều quốc gia như Mỹ, Singapore… Ở Việt Nam đây là quán đầu tiên với hơn 35 loại bia ngoại và nội được phép lưu hành trên thị trường. Điều đặc biệt là khi đến quán, khách không chỉ đơn thuần gọi bia để uống mà còn hòa mình vào không khí sôi động, vui vẻ theo dõi giá bia lên xuống.

"Khách hàng sẽ có những trãi nghiệm thú vị khi chính mình là người góp phần làm cho giá bia tăng vọt hoặc giảm thấp”, bà Khanh nói.

Theo Zing

  • (Có 4 bình chọn)

Tin bài cùng chuyên mục

Công ty Du học Thái Bình Dương: Uy tín nhất Việt Nam với gần 20 năm kinh nghiệm
Trở thành thành viên chính thức của tổ chức Giáo dục quốc tế (2003) và nhận được nhiều giải thưởng, chứng nhận khác về lĩnh vực du học chuyên nghiệp, Công ty Du học Thái Bình Dương đã sớm khẳng định “sức mạnh” của mình trong lĩnh vực du học
Muốn làm chủ doanh nghiệp, phải có 5 kỹ năng này
Nếu bạn đang quản lý những doanh nghiệp nhỏ, hoặc đang có ý định xây dựng một doanh nghiệp cho riêng mình, hãy tham khảo những kỹ năng mà bạn nên có.
“Đừng viển vông nữa con à”
Ngày còn đi học, tôi rất thích chơi thể thao và ao ước sau này sẽ trở thành một vận động viên, bố bảo: “Đừng viển vông nữa con à”.
Khủng hoảng việc làm ngày càng nghiêm trọng
Cộng đồng quốc tế cần khẩn trương tìm cách tạo cơ hội việc làm nếu không sẽ phải đương đầu với nguy cơ căng thẳng xã hội gia tăng.
Chọn ngành nào để khởi nghiệp kinh doanh
Làm chủ là ước mơ của tất cả mọi người. Tuy nhiên, làm thế nào để làm chủ và ngành nghề kinh doanh nào thực sự thích hợp với mình???
Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2016 Trường CĐ Quốc tế KENT là 850 sinh viên
Trường Cao đẳng Quốc tế Kent công bố chỉ tiêu tuyển sinh năm 2016 với con số 700 sinh viên (tăng trưởng 30% so với năm 2015)