Cửa hàng sách báo


1. GIỚI THIỆU
Sách báo là cánh cửa mở vào thế giới tri thức của nhân loại. Đọc sách giúp bạn tiếp thu thêm kiến thức, kinh nghiệm hoặc vốn sống từ những diễn giả, chuyên gia, nhà văn… khắp nơi trên toàn thế giới. Thói quen đọc sách, báo của người Việt ngày càng tăng. Do đó, việc cung cấp sách báo đến người đọc là công việc có nhiều ý nghĩa và đồng thời cũng sẽ đem lại cho bạn một nguồn thu nhập khá ổn định.
 
 
2.  ĐIỀU KIỆN KHỞI NGHIỆP
-         Vốn:
o   Vốn đầu tư ban đầu: từ 50 triệu, bao gồm:
+    Chi phí mặt bằng: ký hợp đồng ít nhất 1 năm. Diện tích từ 30 m2;
+    Chi phí cho quầy, tủ kệ, quạt máy hoặc máy lạnh (nếu có);
+    Chi phí mua sách báo ban đầu;
+     Chi phí cho việc thuê 1-2 nhân viên trong 2-3 tháng. Tuy nhiên nếu cửa hàng nhỏ thì có thể chủ nhân có thể vừa bán hàng, vừa quản lý để tiết kiệm chi phí trong giai đoạn đầu
+    Chi phí dự phòng trong vòng 3 tháng đầu khi kinh doanh
o   Thời gian chuẩn bị: khoảng 1 tháng
-         Nhân viên (nếu có):
+    Giao tiếp tốt: cửa hàng sách là nơi bán sách báo, bán “kho tri thức” của nhân loại nên đội ngũ nhân viên phải có kỹ năng giao tiếp với khách hàng;
+     Có trình độ nhất định để có thể đọc và gợi ý cho khách hàng những quyển sách mới nhất, sách tham khảo hoặc tạp chí cần thiết cho nhu cầu giải trí và công việc của khách hàng
-         Pháp lý:
+          Chỉ cần đến ủy ban nhân dân phường để xin giấy phép kinh doanh và nộp thuế khoán
-         Tiêu chí thành công:
o   Địa điểm:
+    Chọn mặt tiền gần khu văn phòng, gần trường học;
+    Khu dân cư;
+    Địa điểm khách hàng dễ dừng lại, dễ gửi xe.
o   Sản phẩm:
+    Lượng sách đa dạng phục vụ vụ cho 1 nhóm đối tượng khách hàng…
+    Kết hợp bán các loại báo, tạp chí phổ biến và kể cả các loại văn phòng phẩm…

3. YÊU CẦU CHUYÊN MÔN
-         Lập kế hoạch bán hàng: gồm các khoản mục
+     Nghiên cứu nhu cầu của thị trường quanh khu vực bán hàng, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và giá bán tại khu vực dự kiến kinh doanh;
+     Xác định đối tượng khách hàng: học sinh, sinh viên, bà nội trợ,…
+     Mục tiêu bán hàng: dự trù doanh thu, chi phí , lợi nhuận hàng tháng;
+     Cách quảng cáo, thu hút khách hàng bằng các bảng hiệu, website (nếu có thể), …
-         Kỹ năng và chuyên môn:
+    Trưng bày: đẹp, thu hút, theo từng nhóm chủ đề riêng biệt để khách hàng dễ chọn lưạ
+    Chọn lựa đầu sách theo thị hiếu khách hàng, đặc biệt là những kiệt tác văn học hay những đầu sách đang hot trên thị trường
+    Giao tiếp: khách hàng thường lưu tâm đến thái độ bán hàng của người chủ tiệm hoặc nhân viên nhất là ở các cửa hàng kinh doanh sách báo. Cần vui vẻ, gợi ý và thậm chí là tranh luận cùng khách hàng để tạo bầu không khí sôi nổi
-     Nơi nhập hàng hóa:

 +    Các trung tâm phát hành sách như Fahasa, NXB Trẻ, hệ thống phân phối của nhà sách Phương Nam, Thái Hà, First New…

+    Các toà soạn của các tạp chí như Thế giới phụ nữ, HerVietnam, Tiếp Thị Gia Đình, Xe Hơi, Nhà Đất…

+    Văn phòng phẩm có thể nhập từ Chợ Lớn,…


  • (Có 4 bình chọn)

Tin bài cùng chuyên mục

Mở hiệu thuốc tây
Nhìn một tiệm thuốc tây sắp mở, khách mua nườm nượp, ai cũng bảo rằng…nghề này khi kinh doanh thì chỉ có thể là một vốn bốn lời. Dược sĩ kê toa như thế nào, bao nhiêu tiền, số lượng ra sao,... người không biết gì về thuốc đâu có biết gì… tha hồ mà “chém”. Thế nên, số lượng quầy thuốc tây khai trương như nấm mọc sau mưa.
Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, để bắt đầu một Cửa hàng kinh doanh với điều kiện tài chính ít ỏi, chắc chắn là rất khó khăn.
Cửa hàng trang sức
Người Á Đông rất quan tâm đến các loại trang sức như vòng cổ, vòng đeo tay, đôi bông tai... để tăng thêm vẻ đẹp, sự quý phái, sang trọng cho bản thân, trang sức với những chất liệu kh
Cửa hàng vật dụng gia đình
Việc sở hữu một căn nhà mới thì việc đầu tiên Chủ nhân nghĩ tới đó là mua sắm các vật dụng trong gia đình. Ngành kinh doanh này vẫn còn tiềm năng vì hầu hết các trung tâm thương mại có kinh doanh các....
Cửa hàng băng đĩa
Hiện nay, hầu như gia đình nào cũng có ít nhất một tivi và một đầu đĩa nhạc, phim hay một bộ vi tính. Vì thế, nhu cầu mua, trao đổi, thuê mướn băng đĩa là rất lớn và thường xuyên.
Cửa hàng trái cây
Khác với khoảng 3-5 năm về trước thì người dân thường mua trái cây ở các chợ do độ phủ của các chợ nhỏ, chợ tự phát trong khu dân cư tương đối dày.