Chân dung một NHÂN VIÊN MARKETING (Markeing Executive)

(Huongnghiep.com.vn) – Xưa nay, làm công tác marketing là đồng nhất với những nhiệm vụ và con người liên quan đến thị trường khách hàng. Ở đây chúng ta sẻ đề cập đến Nhân viên marketing để nói tới những người làm công tác marketing nói chung.

Giới thiệu chung

Có thể nói, Nhân viên marketing được xem là cầu nối giữa ban lãnh đạo và các yếu tố bên ngoài của doanh nghiệp đó. Bản thân người làm công tác marketing sẻ là người đưa ra ý tưởng mới – xét duyệt từ ban lãnh đạo – truyền tải ý tưởng đó ra thị trường theo một qui trình linh động. Và đòi hỏi này từ các doanh nghiệp ngày càng tăng do biến động của thị trường là khó lường.

Chân dung một NHÂN VIÊN MARKETING (Markeing Executive)

Công việc của Nhân viên marketing

  • Có thể bao gồm nhiều hoặc rất nhiều các công việc sau, tùy từng vị trí:
  • Xây dựng định hướng, kế hoạch, tổ chức và điều hành các hoạt động marketing và thương hiệu
  • Định hướng, lập kế hoạch, triển khai và quản lý các hoạt động marketing, truyền thông marketing trên các phương tiện Online (website, Social Media), PR, quảng cáo…
  • Xây dựng kế hoạch và tổ chức đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ marketing
  • Nghiên cứu thị trường và Phân tích dữ liệu để tiến hành các khảo sát đánh giá hiệu quả chương trình, phản hồi và đề xuất thay đổi cải thiện nếu cần.
  • Phối hợp với các khối kinh doanh để lên kế hoạch và ngân sách marketing, triển khai các hoạt động marketing, tung các sản phẩm mới ra thị trường.
  • Tư vấn, giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm, dịch vụ của công ty.
  • Thuyết trình, đàm phán ký kết hợp đồng.
  • Đảm bảo hoàn thành tốt chỉ tiêu doanh số được giao.
  • Tiếp thị: Phát triển việc kinh doanh mới, dự báo thu nhập và đánh giá thông tin về cạnh tranh, về khách hàng và thị trường; Bán hàng bằng cách tiếp xúc trực tiếp; Tự mình bán hàng cho khách hàng

Môi trường công việc

Là một người làm công tác marketing là chấp nhận mức độ cạnh tranh và đào thải cao. Đảm bảo về doanh số cũng là một áp lực không nhỏ đối với Nhân viên Marketing. Đặc biệt, việc lên ý tưởng mới lạ, những chương trình “khác biệt” có sức “quyến rũ” giới truyền thông là kỹ năng mà các marketer giỏi cần trang bị. Ngoài ra, Nhân viên marketing thường xuyên có những cuộc tiếp xúc với thế giới bên ngoài, di chuyển nhiều, quan hệ với giới truyền thông khá rộng.

Những tố chất cần thiết

  • Khả năng sáng tạo, kiên nhẫn, chịu đựng được áp lực
  • Khả năng phân tích, suy luận logic, khả năng phán đoán
  • Khả năng giao tiếp, sự nhạy cảm, khả năng truyền đạt, khả năng thuyết phục…
  • Năng động, nhanh nhạy, khả năng xử lý và giải quyết vấn đề tức thời, khả năng làm việc tập thể…
  • Có cá tính, thậm chí hơi khác người.
  • Đánh đúng tâm lý khách hàng
  • Tư duy chiến lược xuất sắc
  • Người làm marketing chỉ thành công khi họ xây dựng được tiếng tăm của thương hiệu sản phẩm trong lòng khách hàng
  • Kỹ năng phân tích số liệu nghiên cứu thị trường và khả năng viết lời quảng cáo hấp dẫn – một trong những công cụ giúp thuyết phục khách hàng chấp nhận sản phẩm.
  • Dám không an toàn và thích nghi rủi ro

Triển vọng nghề nghiệp

Marketing là một trong những công việc luôn săn đón bởi các doanh nghiệp, họ cần những người “lăn lộn” thương trường càng nhiều càng tốt, bởi vậy nếu bạn muốn thành công trong ngành này, yếu tố cần thiết là am hiểu thị trường bên ngoài. Nghề này cho bạn thu nhập cao và chế độ ổn định, một khi bạn vượt qua áp lực của người đi trước và áp lực về doanh số. Mặt khác, là một chuyên viên trong ngành markering, Nhân viên marketing sẻ học hỏi rất nhiều kiến thức kinh doanh – tiền đề để bạn tự kinh doanh sau đó.

Mục tiêu chính của Nhân viên marketing

  • Ý tưởng mới lạ
  • Giao tiếp thị trường

và giúp công ty gia tăng doanh thu.

2.8/5 - (6 bình chọn)