Spa - Nghề triển vọng

Như một trào lưu đón đầu “nghệ thuật hưởng thụ cuộc sống”, hàng loạt spa lớn nhỏ được ra đời. Nhưng kinh doanh spa chưa bao giờ đơn giản. Ngoài sự đào thải thông thường, những ai trụ lại được cần phải đạt đến nghệ thuật đầu tư. Spa thế hệ mới đã báo hiệu những thử thách mới cho dù là manh nha ý tưởng.

Trước nhu cầu ngày một đa dạng, hàng loạt các dịch vụ spa đã ra đời và phát triển rộng khắp đặc biệt ở Hà Nội và TP HCM. Các dịch vụ spa chất lượng ở 2 thành phố này thường có giá khá cao, ít nhất cũng 30 - 100 USD cho một lần trị liệu. Nhưng theo nhiều khách hàng, số tiền như vậy là hoàn toàn xứng đáng bởi đi đôi với giá tiền là một dịch vụ hoàn hảo.

 Như một nhu cầu tất yếu

Cuộc sống càng năng động, hiện đại thì làn da của con người càng phải chống chọi với nhiều tác nhân gây hại như khí hậu, môi trường và hóa chất. Vì vậy, họ tìm đến spa như một liệu pháp tốt nhất để chăm sóc cho làn da và sức khỏe cũng như lấy lại sự tự tin trong cuộc sống. Chị Nguyễn Thu Hà - Giám đốc Cty chuyên phân phối nước tinh khiết ở Hà Nội có thói quen hàng tuần đến spa để được ngâm mình trong bồn nước thuỷ lực. "Sau một tuần làm việc căng thẳng, được thả mình vào bồn thuỷ lực có tác dụng massage và chọn mùi hương yêu thích như hoa hồng, hoa cúc... tôi cảm thấy stress dường như tan biến, thay vào đó là một cảm giác lâng lâng, bồng bềnh, thư giãn đến tuyệt vời" - chị tâm sự.

Spa - Nghề triển vọngLấy ví dụ từ chị Nguyễn Kim Liên, từng là một Phó Giám đốc KS của Cty Giấy Bãi Bằng, cách đây vài năm, chị xin về "nghỉ hưu non" để tìm kiếm một cuộc sống an nhàn. Nhưng một năm sau, người ta thấy chị mở spa, nhiều người chép miệng "mua cái bận vào thân", chị chỉ cười: "kinh doanh là một chuyện, nhưng cái chính là muốn chăm sóc cho bản thân và bạn bè, những người cùng yêu cái đẹp và cùng biết giá trị của việc chăm sóc sắc đẹp thực sự". Đó cũng là lý do đầu tiên khiến chị Liên - bà chủ của Golden World Spa (Số 32 ngõ 82 Chùa Láng, Hà Nội) lặn lội sang các nước Châu Âu tìm hiểu các liệu pháp spa và mở đại lý mỹ phẩm chính hãng nhằm mang đến sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng.

Chị cho biết: "Mình thường xuyên đi nước ngoài, nhất là sang Anh và đi đến đâu mình cũng tìm các spa để được chăm sóc sắc đẹp và mua sắm các loại mỹ phẩm chính hãng. Vì ở Việt Nam, muốn tìm những sản phẩm chính hãng rất khó, thường là các sản phẩm đến từ một nước thứ 3”.

Bên cạnh đó, các trung tâm spa không chỉ chú trọng về chất lượng. Các spa lớn hiện nay còn rất tinh tế trong việc thiết kế không gian và nội thất của mình. Hiện nay nhiều trung tâm spa lớn ở Việt Nam lại hướng đến một không gian mở và thế giới thuần túy tự nhiên. Nhiều loại cây cỏ dân gian đã được đưa vào không gian spa như một cách làm đẹp và trị liệu hiệu quả. Như ở Golden World Spa, bạn sẽ thấy một không gian bình yên, tĩnh tại của bức tranh sơn thủy mộc mạc và hương thảo mộc thư thái tách biệt hoàn toàn với cuộc sống nhộn nhịp ngày thường. Bạn sẽ có cảm giác như đang hưởng thụ và thư giãn trong không gian của cung đình xưa với các hương liệu chăm sóc sắc đẹp trung hoa cổ đại cho quý phi, mỹ nữ trong cung đình.

Và xu hướng tương lai

Viện Demar quốc tế dự đoán trong tương lai xu hướng được ưa chuộng sẽ là kiểu spa được thết kế để đưa vào các DN kinh doanh lớn. Theo đó, các spa này đồng thời sẽ là địa điểm tiếp khách, thương thảo, ký kết hợp đồng... đây cũng là cách giúp các DN mở rộng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Ngoài ra, spa riêng của Cty cũng là nơi để các nhân viên của DN đó phục hồi sức khoẻ, thư giãn, giải trí... từ đó gắn bó với đồng nghiệp và với DN hơn.

Spa - Nghề triển vọngNhững người kinh doanh spa cũng đang cho ra đời một loại hình spa mới - đó là trị liệu kết hợp với nhà hàng đặc sản. Loại hình “2 trong 1” này cũng đang hứa hẹn sự phát triển lớn mạnh. Còn gì thú vị hơn nếu bạn được ngâm mình trong bể sục, được massage... rồi sau đó bạn ngồi vào bàn, ánh nến dịu dàng, thưởng thức những món ăn mới lạ...

Đặc biệt, khu spa kết hợp với các resort đang là điểm đến lý tưởng của các du khách, đặc biệt là các du khách nước ngoài. Vì thông qua các spa này, người ta cũng tìm hiểu luôn về ẩm thực, văn hoá, dịch vụ và con người nơi mình đến. Hiện nay Việt Nam có 54 resort đang hoạt động và 20 resort mới được cấp phép hoặc triển khai xây dựng - đây là nơi lý tưởng để spa phát triển... Trong tương lai, nếu Việt Nam phát triển tốt dịch vụ spa cao cấp trong hoạt động du lịch của mình, tin rằng đây sẽ là ngành kinh doanh có đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế.

Theo dddn.com.vn

  • (Có 4 bình chọn)

Tin bài cùng chuyên mục

Ngành quản ký khách sạn
Ngành quản ký khách sạn: Tìm hiểu nhu cầu nhân sự trong những năm gần đây cùng cơ hội nghề nghiệp cũng như các địa chỉ đào tạo ngành quản lý khách sạn tại Việt Nam.